LOADING

Với mong muốn mang đến cho khách hàng những ngôi nhà là tổ ấm đích thực góp phần vun đắp hạnh phúc gia đình, vì thế Đông Nam luôn nổ lực hoạt động tích cực trong lĩnh vực tiếp thị và phân phối bất động sản.

  • Số 37 đường N 3, Sài Gòn Mystery, Phường Bình Trưng Tây, Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh 70000
  • 0902 5353 79

BÌNH DƯƠNG ĐỀ XUẤT CHI PHÍ LÀM ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 3

Đề xuất phương án làm đường vành đai 3

BÌNH DƯƠNG ĐỀ XUẤT CHI PHÍ LÀM ĐƯỜNG VÀNH ĐAI 3

Do vượt khả năng cân đối nguồn vốn đầu tư công, tỉnh kiến nghị triển khai theo giai đoạn cũng như tận dụng nguồn lực ngoài ngân sách để đẩy nhanh tiến độ đường vành đai 3.

Trong văn bản gửi Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và Bộ Giao thông Vận tải, UBND tỉnh Bình Dương cho biết, đường vành đai 3 dài 91,66km có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, kết nối với giao thông giữa Bình Dương và TP HCM, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu.

Sau khi nghiên cứu và đánh giá tình hình, tỉnh nhận thấy nếu đền bù mặt bằng một lần, đoạn qua địa bàn tỉnh sẽ cần khoảng 37.620 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, xây dựng đường song hành giai đoạn 2021-2025 như đề xuất là vượt quá khả năng cân đối từ nguồn đầu tư công của tỉnh thời điểm này.

Đề xuất phương án làm đường vành đai 3
Đường Vành đai 3 dài 91,96km có quy mô 8 làn xe với tổng mức đầu tư khoảng 165.256 tỉ đồng (Nguồn: Sở Giao thông Vận tải TP.HCM)

Do đó, Bình Dương kiến nghị tiếp tục khai thác theo hiện trạng đoạn Tân Vạn – Bình Chuẩn, kết hợp với đầu tư các cầu vượt, hầm chui thuộc dự án cải tạo hạ tầng giao thông công cộng tỉnh Bình Dương.

Đến giai đoạn 2026-2030, tỉnh sẽ đầu tư mở rộng nền đường hiện hữu và xây dựng đường song hành. Việc bổ sung chi phí đền bù mặt bằng một lần theo mặt cắt ngang hoàn chỉnh và xây dựng đường song hành vào chi phí của dự án triển khai theo hình thức đối tác công tư (PPP) cũng được nhắc đến trong đề xuất.

Ngoài ra, Bình Dương muốn tăng tỉ lệ điều tiết để lại cho ngân sách địa phương (từ 36% lên 50%) hoặc có cơ chế hỗ trợ nguồn vốn từ trung ương để thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án có tính chất liên vùng.

Địa phương sẽ chủ động sử dụng nguồn cải cách tiền lương chưa sử dụng đến để bổ sung thêm vốn bồi thường, giải phóng mặt bằng. Tỉnh có thể phát hành trái phiếu chính quyền địa phương để thực hiện đền bù mặt bằng dự án này. Dư nợ của không tính vào giới hạn dư nợ ngân sách địa phương.

Trong trường hợp hụt vốn, Bình Dương dự phòng phương án huy động, vay vốn từ các nguồn phù hợp vượt hạn mức bội chi ngân sách địa phương quy định đối với tỉnh trong giai đoạn 2021-2025 với lãi suất ưu đãi 0% để bố trí vốn đầu tư.

Hình thành gói tín dụng ưu đãi (tương đương lãi suất trái phiếu Chính phủ) kỳ hạn 10 năm để cung cấp vốn tín dụng cho các dự án.

Về khai thác quỹ đất hai bên tuyến và vùng phụ cận, tỉnh kiến nghị thể hiện nội dung này trong báo cáo nghiên cứu tiền khả thi và chủ trương đầu tư để tạo cơ sở pháp lý cho việc thu hồi, phát triển quỹ đất phục vụ phát triển công nghiệp, đô thị và dịch vụ.

Nguồn: vnexpress

Profile Pic
Content Writer Đông Nam

Related Blogs

Vành Đai 3 - Đông Nam
KHƠI CÔNG NHƠN.

Ngày mai (24.9), cầu Nhơn Trạch sẽ chính thức khởi công, đặt những viên gạch đầu tiên cho đường Vành đai 3,.

Read More
Bắt đầu tiếp tục thi công tuyến metro số 1
BẮT ĐẦU KHÔI.

BẮT ĐẦU KHÔI PHỤC THI CÔNG TUYẾN METRO SỐ 1 Sáng 16-9, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM cho biết.

Read More
0 0 Bình chọn.
Xếp hạng bài viết
Đăng ký
Thông báo về
guest
0 Bình luận
Phản hồi nội tuyến.
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x